Các bước cải thiện hiệu suất đầu tư trong giao dịch hàng hóa

Các bước cải thiện hiệu suất đầu tư trong giao dịch hàng hóa
Các bước cải thiện hiệu suất đầu tư trong giao dịch hàng hóa

Trong đầu tư không có phương pháp nào là chắc chắn tạo ra lợi nhuận, nhưng có rất nhiều cách giao dịch hàng hóa có thể giúp nhà đầu tư cải thiện khả năng thành công. Tham khảo bài viết cùng An Lộc FSC để tối ưu hiệu quả giao dịch.

1. Nâng cao kiến thức giao dịch hàng hóa – nền tảng cần thiết khi giao dịch.

Hiện nay, không quá khó để tìm hiểu thông tin, tài liệu về giao dịch hàng hóa, như các hội thảo trực tuyến, các website chính thống, bài viết và nhiều nguồn tài nguyên miễn phí khác.

Nếu chỉ đọc và nghe thì việc hiểu rõ giao dịch để tham gia thành công là một điều không hề đơn giản. Sử dụng tài khoản demo cũng được coi là một cách khá tuyệt vời nâng cao kỹ năng giao dịch hàng hóa – đặc biệt là trong việc nghiên cứu thị trường và cơ chế hoạt động của lệnh giao dịch.

Nhưng có một điều bạn cần chú ý là tâm lý giao dịch hay cách quản lý tiền sẽ rất khó để luyện tập bằng tài khoản demo. Vì thế, khi đã sẵn sàng bạn cần chuyển sang tài khoản giao dịch thực .

Nếu có thể nâng cao kiến thức và kỹ năng đầu tư thông qua các hội thảo với các chuyên gia giao dịch hàng đầu! Cùng tìm hiểu để sử dụng chỉ báo kỹ thuật và tự lên chiến lược giao dịch hiệu quả cho bản thân. An Lộc FSC luôn sẵn sàng hỗ trợ quý nhà đầu tư trong việc tìm hiểu về giao dịch hàng hóa.

giao-dich-hang-hoa-la-gi-01

2. Hiểu được xu hướng thị trường qua phân tích giao dịch hàng hóa.

Phân tích thị trường hàng hóa thường được chia thành 2 nhóm: Phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật. Để thực hiện giao dịch thành công bạn việc hiểu các phân tích này là điều vô cùng cần thiết, nó cung cấp thông tin xu hướng thị trường cho các chiến lược giao dịch của bạn.

Phân tích cơ bản tập trung vào phân tích các yếu tố kinh tế có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ cung – cầu của hàng hóa. Các yếu tố thường được chú ý đến bao gồm:

  • Các dữ liệu kinh tế vĩ mô: Xu hướng trong GDP, tỷ lệ thất nghiệp và doanh số bán lẻ. Chúng là những dấu hiệu thể hiện sức mạnh của nền kinh tế, và thường liên quan đến điểm mạnh/điểm yếu của giá hàng hóa công nghiệp.
  • Giá ngoại tệ: Ảnh hưởng của đồng Đô la có ảnh hưởng rất lớn tới mối quan hệ cung cầu của hàng hóa, đặc biệt là sức mua trên thị trường.
  • Nhu cầu tiêu dùng: Nhu cầu mua sắm của con người ảnh hưởng trực tiếp đến những loại hàng hóa này.
  • Mức cung: Dựa trên các tin tức từ các báo cáo của USDA như báo cáo trồng trọt, bạn có thể đánh mức cung của thị trường trường trong tương lai và dự đoán được giá cả hàng hóa.
  • Chu kỳ thị trường: Xác định chu kỳ thị trường lên hay xuống. Điều này có liên quan đến việc phân tích xu hướng thị trường dài hạn để đánh giá những vấn đề đang xảy ra.
  • Các thay đổi chính sách của những nền kinh tế lớn và ảnh hưởng của chúng với nhu cầu hàng hóa.
  • Các yếu tố liên quan khác như thời tiết, chính trị, sự kiện,…

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới mối quan hệ cung cầu của hàng hóa và khó có thể ghi nhớ và nghiên cứu hết tất cả. Đó là lý do bạn cần biết và sử dụng phân tích kỹ thuật để hỗ trợ quá trình ra quyết định.

Phân tích kỹ thuật trong giao dịch hàng hóa là nghiên cứu các mô hình và chỉ báo kỹ thuật trên biểu đồ giá hàng hóa để tìm ra dấu hiệu về xu hướng thị trường tương lai. Ví dụ: Một công cụ phân tích kỹ thuật khá phổ biến trong Giao dịch hàng hóa là biểu đồ nến nhật – japanese candlestick chart. Nó giúp ta xác định hướng đi tổng thể, hay hướng đi của một thị trường. Về cơ bản. Biểu đồ nến lại mang rất nhiều thông tin quan trọng, nó giúp bạn có thể tìm ra các cơ hội MUA hoặc BÁN tiềm năng.

Để xây dựng quy tắc giao dịch cũng như sử dụng các công cụ phân tích kỹ thuật và tìm được phương pháp giao dịch hàng hóa tốt nhất bạn hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản demo cho luyện tập các kỹ năng này. Phương pháp giao dịch tốt nhất ở đây sẽ hạn chế tối đa những rủi ro khi bạn tham gia giao dịch.

3. Quản trị rủi ro giao dịch hàng hóa

Giao dịch hàng hóa cung cấp đòn bầy tài chính cho nhà đầu tư, đây là một lợi thế nhưng cũng là một điều đáng phải để ,vì với tỷ lệ đòn bẩy, nhà đầu tư có thể mở vị thế giao dịch lớn với khoản ký quỹ nhỏ. Và đương nhiên tỷ lệ đòn bẩy cũng làm bạn phải chịu khoản thua lỗ tương đương.

Do đó quản trị rủi ro cần được chú trọng. Có thể kể đến những phương thức để quản trị rủi ro như:

  • Quản lý tiền hiệu quả: Đừng giao dịch nếu số tiền đầu tư lớn hơn mức độ rủi ro chấp nhận được.
  • Khối lượng giao dịch hợp lý: Trong giao dịch phái sinh hàng hóa, với biến động giá từ 5-20% nên rủi ro cho mỗi giao dịch không bao giờ vượt quá 10-20% tổng số vốn và thường thì các nhà đầu tư luôn có mức quản lý vốn đầu tư không quá 20% cho một giao dịch thua lỗ.
  • Sử dụng lệnh cắt lỗ và chốt lời (stop loss và take profit): Dừng lỗ và chốt lời là các mức giá mà trader thiết lập trước để tự động đóng lệnh giao dịch. Lệnh cắt lỗ giúp trader hạn chế thua lỗ ở mức chấp nhận được – nếu một công cụ giao dịch di chuyển theo hướng ngược lại mong đợi của trader thì lệnh dừng lỗ sẽ tự động đóng vị thế giao dịch. Ngược lại, chốt lời sẽ tự động đóng lệnh giao dịch khi giao dịch đạt đến một mức lợi nhuận nhất định.
  • Theo sát chiến lược giao dịch: Một lời khuyên cho các nhà Giao dịch hàng là không nên mở nhiều lệnh giao dịch hàng hóa ngẫu nhiên. Việc có chiến lược đầu tư hàng hóa rõ ràng và bám sát chiến lược này – với những thông tin như mức rủi ro chấp nhận được, khi nào thì mở và đóng lệnh giao dịch thì sẽ tăng mức độ hiệu quả đầu tư nhiều hơn.

uu-diem-cua-giao-dich-hang-hoa-1

4. Lựa chọn mã hàng hóa giao dịch phù hợp

Mã sản phẩm trên thị trường giao dịch hàng hóa được chia thành nhiều nhóm với nhiều loại khác nhau. Việc lựa chọn được một mã hàng hóa phù hợp sẽ là lợi thế lớn đối với nhà đầu tư. Đây là một trong những bí mật giao dịch hàng hóa ít được biết đến. Các nhà giao dịch hàng hóa thành công luôn đầu tư trên một thị trường nhất định, ví dụ như cà phê, hoặc một phân khúc thị trường nhỏ như nông sản hoặc kim loại

Việc lựa chọn mã hàng hóa sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin nhất khi giao dịch cũng như tìm hiểu sâu hơn về thị trường cụ thể của hàng hóa đó. Ví dụ giao dịch đậu tương phái sinh có nhiều lợi thế, thì hãy kiên trì và giao dịch thêm các thị trường liên quan như dầu đậu tương hay khô đậu tương lai.

5. Lựa chọn đối tác giao dịch hàng hóa phù hợp

Mở tài khoản Giao dịch hàng hóa ở đâu tốt nhất? Đây có lẽ là câu hỏi của tất cả mọi người khi bắt đầu muốn tham gia giao dịch hàng hóa. Ở thị trường hiện tại có 18 công ty môi giới và thành viên kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), và các công ty đều miễn phí khi bạn mở tài khoản giao dịch hàng hóa. Để chọn được đối tác phù hợp phải có các điều kiện giao dịch và công cụ hỗ trợ tốt nhất nhằm tối đa hóa lợi nhuận giao dịch.

Công ty TNHH An Lộc FSC Gia Lai là một công ty tiên phong trong lĩnh vực đầu tư Giao dịch hàng hóa, hoạt động uy tínchuyên nghiệp trên thị trường hang hóa Việt Nam, với ưu thế vượt trội về nhân lực, cập nhật thông tin tin cậy và nhanh chóng, An Lộc FSC là Công ty luôn tiên phong đưa hàng hóa phái sinh đến gần hơn với nhà đầu tư, cung cấp giải pháp đầu tư an toàn, hiệu quả cho mọi đối tượng khách hàng.

 

Bạn đã sẵn sàng giao dịch? Hãy mở tài khoản giao dịch ngay hôm nay: https://motaikhoan.anlocgroup.vn

Bình luận